Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Toà thánh Vatican

Vị trí
Toà thánh Vatican
Địa chỉ
Viale Vaticano
Điện thoại
+ 39 6 6988 4676
Việc đó
Tàu điện ngầm: Ottaviano-San Pietro
Biết thêm thông tin
http://MV.Vatican.va
Giá
người lớn/giảm giá € 16/8, nhập học miễn phí qua Sun của tháng
Giờ mở cửa
09: 00 - 06: 00 thứ hai-thứ bảy, tác nhập học 4 pm, 09: 00 - 2 00 Sun cuối của tháng, cuối nhập học 12 giờ 30 chiều

Thành lập vào đầu thế kỷ 16 bởi giáo hoàng Julius II và mở rộng bởi kế tiếp pontiffs, bảo tàng Vatican Museums chứa một trong của thế giới lớn nhất nghệ thuật các bộ sưu tập, tích lũy của các giáo hoàng trong thế kỷ. Trưng bày từ xác ướp Ai Cập và Tinia huy chương đồng Old Masters và bức tranh hiện đại, nhưng drawcards chính là cổ điển statuary ngoạn mục và bức tranh tường của Michelangelo trong nhà nguyện Sistine.

Nhà ở các viện bảo tàng là lavishly trang trí hội trường và phòng trưng bày của Palazzo Apostolico Vaticano. Này phức tạp 5.5-ha rộng lớn bao gồm hai cung điện-Vatican palace (gần St Peter's) và Belvedere Palace-sự tham gia của hai phòng triển lãm dài. Bên trong có ba sân: Cortile della Pigna, Cortile della Biblioteca và về phía Nam, Cortile del Belvedere. Bạn sẽ không bao giờ bao gồm nó tất cả trong một ngày-có khoảng 7km của cuộc triển lãm-vì vậy, nó trả tiền để được chọn lọc.

Tính tổng thể, cuộc triển lãm được không tốt với nhãn hiệu, vì vậy hãy xem xét việc thuê một audioguide (€7) hoặc mua các hướng dẫn để các bảo tàng Vatican Museums và thành phố (€14).

Các viện bảo tàng được trang bị tốt cho khách truy cập với các Khuyết tật với đề nghị hành trình, Thang máy và nhà vệ sinh được trang bị đặc biệt. Xe lăn có sẵn miễn phí từ đặc biệt cho phép bàn trong sảnh, và có thể được dành riêng bằng cách gửi email accoglienza.musei@scv.va. Cha mẹ với trẻ em có thể đưa pushchairs vào các viện bảo tàng.

Pinacoteca

Thường bị bỏ qua bởi khách truy cập, các thư viện hình ảnh giáo hoàng tự hào với công việc cuối cùng của Raphael, La Trasfigurazione (biến hình; 1517-20), và bức tranh của Giotto, Bellini, Caravaggio, Fra Angelico, Filippo Lippi, Guido Reni, Van Dyck, Pietro da Cortona và Leonardo da Vinci, mà San Gerolamo (St Jerome; c 1480) không bao giờ kết thúc.

Museo Gregoriano Egizio (bảo tàng Ai Cập)

Được thành lập bởi Gregory XVI vào năm 1839, bảo tàng này có chứa các phần Lấy từ Ai Cập trong thời La Mã. Các bộ sưu tập là nhỏ nhưng có cuộc triển lãm hấp dẫn bao gồm cả Trono di Ramses II, một phần của một bức tượng của vua ngồi, sinh động sơn sarcophagi xây dựng từ khoảng năm 1000 TCN, và một số xác ướp lo âu.

Museo Chiaromonti & Braccio Nuovo

Museo Chiaramonti là có hiệu quả hành lang dài chạy xuống thấp hơn đông bên cung điện Belvedere. Các bức tường được lót bằng hàng ngàn bức tượng đại diện cho tất cả mọi thứ từ bất tử thần vui tươi cherubs và xấu xí La Mã patricians. Gần cuối hội trường, đi bên phải, là Braccio Nuovo (cánh mới), trong đó có một tác phẩm điêu khắc nổi tiếng của Augustus và một bức tượng mô tả sông Nile là một vị thần tượng bao phủ bởi 16 trẻ sơ sinh.

Museo Pio-Clementino

Bảo tàng cảnh quan tuyệt đẹp này có chứa một số các viện bảo tàng Vatican tốt nhất cổ điển tượng thạch cao, bao gồm cả Belvedere Apollo vô song và Laocoön thế kỷ 1, cả hai trong Cortile Ottagono (hình bát giác Courtyard). Trước khi bạn đi vào sân dành một chút thời gian để chiêm ngưỡng Apoxyomenos thế kỷ 1, một trong những tác phẩm điêu khắc được biết đến sớm nhất để miêu tả một nhân vật với một cánh tay lớn lên.

Bên trái khi bạn nhập vào sân, Apollo Belvedere là một sao La Mã thế kỷ 2 đồng Hy Lạp 4 kỷ trước công nguyên. Một đại diện đẹp cân đối của thần mặt trời Apollo, nó coi là một trong những kiệt tác tuyệt vời của tác phẩm điêu khắc cổ điển. Gần đó, Laocoön miêu tả một linh mục Trojan cơ bắp và hai người con trong cuộc đấu tranh sinh tử với hai biển rắn.

Trở lại bên trong bảo tàng, Sala degli Animali đầy với tất cả các loại sinh vật điêu khắc và một số tráng lệ thế kỷ 4 ghép. Tiếp tục thông qua, bạn đến Galleria delle bức tượng, trong đó có một số mảnh cổ điển quan trọng; Sala delle Buste, chứa hàng trăm bán thân La Mã; và Gabinetto delle Maschere, đặt tên theo ghép tầng của sân khấu mặt nạ. Về phía đông, Sala delle Muse là trung tâm trên thân Belvedere, một bảo tàng must-sees. Một mảnh của một cơ bắp điêu khắc Hy Lạp từ thế kỷ 1 TCN, nó đã được sử dụng bởi Michelangelo là một mô hình cho ông ignudi trong nhà nguyện Sistine.

Các phòng kế tiếp, Sala Rotonda, có chứa một số bức tượng khổng lồ, bao gồm cả hình gilded-đồng một lẻ Ercole (Hercules) và một tinh tế sàn khảm. Lưu vực sông lớn ở trung tâm của căn phòng đã được tìm thấy tại của Nero Domus Aurea và được thực hiện trên một mảnh duy nhất của màu đỏ mỏ đá.

Museo Gregoriano Etrusco

Cấp trên của cung điện Belvedere (đi cầu thang Simonetti kỷ), Museo Gregoriano Etrusco chứa các đồ tạo tác khai quật trong ngôi mộ Etruscan của phía bắc Lazio, cũng như một tập hợp các lọ Hy Lạp và La Mã cổ. Quan tâm đặc biệt là Marte di Todi (Mars Todi), một đồng đầy đủ độ dài của một chiến binh từ thế kỷ 4 TCN.

Galleria delle Carte Geografiche (bản đồ Gallery)

Cuối cùng của phòng trưng bày ba-hai Galleria dei Candelabri (bộ sưu tập của các Candle) và Galleria degli Arazzi (tấm thảm Gallery)-hành lang dài 120m này treo với 40 thế kỷ 16 bản đồ địa hình của ý.

Stanze di Raffaello (Raphael phòng)

Các muối frescoed bốn là một phần của căn hộ tư nhân của giáo hoàng Julius II. Raphael tự sơn Stanza della Segnatura (1508-11) và Stanza d'Eliodoro (1512-14), trong khi các đoạn thơ dell'Incendio (1514-17) và Sala di Costantino (1517-24) được trang trí bởi sinh viên theo thiết kế của mình.

Phòng đầu tiên bạn đến là Costantino di Sala, nơi có một ngoài trời lớn miêu tả của Constantine thất bại của Maxentius trong trận Cầu Milvian.

Stanza d'Eliodoro, được sử dụng cho các đối tượng riêng, lấy tên từ Cacciata d'Eliodoro (trục xuất của Heliodorus từ ngôi đền), một công việc hoàn phản ánh chính sách giáo hoàng Julius II buộc các thế lực nước ngoài ra nhà thờ đất. Bên phải của nó, Messa di Bolsena (khối lượng Bolsena) cho thấy Julius trả tiền tỏ lòng tôn kính di tích của một phép lạ thế kỷ 13 tại thị xã Bolsena, lakeside. Tiếp theo là Magno Incontro di Leone con Attila (gặp phải của Leo tuyệt vời với Attila) bởi Raphael và trường học của mình, và, trên tường thứ tư, Liberazione di San Pietro (giải phóng của St Peter), một rực rỡ làm việc minh hoạ Raphael kiệt khả năng để mô tả ánh sáng.

Stanza della Segnatura, Julius' nghiên cứu và thư viện, là phòng đầu tiên mà Raphael Sơn, và nó là ở đây bạn sẽ tìm thấy tuyệt vời kiệt tác của mình, La Scuola di Atene (The School của Athena) hợp tác với nhà triết học và học giả tập trung quanh Plato và Aristotle. Con ngồi ở phía trước của các bước được cho là Michelangelo, trong khi con số của Plato được gọi là một bức chân dung của Leonardo da Vinci và Euclide (người đàn ông hói uốn trên) Bramante. Raphael cũng bao gồm một chân dung tự họa trong góc dưới bên phải-ông là con thứ hai từ bên phải.

Tác phẩm nổi tiếng nhất trong Stanza dell'Incendio di Borgo là các Incendio di Borgo (lửa trong Borgo), mà miêu tả giáo hoàng Lêô IV dập lửa bằng cách làm cho các dấu thánh giá. Trần nhà được vẽ bởi bậc thầy của Raphael, Perugino.

Sistine Chapel (Capella Sistina)

Đây là một nơi trong các viện bảo tàng Vatican everone muốn xem, và một ngày bận rộn, nó có thể thu hút lên đến 20.000 người. Trang chủ để hai của thế giới nổi tiếng nhất tác phẩm của nghệ thuật-của Michelangelo trần bích họa và Giudizio Universale (phán xét cuối cùng)-nhà thờ thế kỷ 15 này cũng phục vụ một chức năng tôn giáo quan trọng như nơi mà hội đồng đáp ứng để bầu ra một giáo hoàng mới.

Các bức tranh tường trần, đó là tốt nhất nhìn từ lối vào chính của nhà thờ trong thành đông (đối diện với cửa số lượt truy cập), Trung tâm trên chín tấm miêu tả cảnh từ việc tạo ra, những câu chuyện của Adam và Eve, mùa thu và hoàn cảnh của Noah.

Khi bạn nhìn từ thành đông, bảng điều khiển đầu tiên là say rượu Noah, theo sau là lũ lụt, và sự hy sinh của Noah. Tiếp theo, cám dỗ và trục xuất của Adam và Eve từ vườn của Eden nổi tiếng thể hiện Adam và Eve được gửi đóng gói sau khi chấp nhận trái cấm từ Satan, đại diện bởi một con rắn với cơ thể của một người phụ nữ cuộn quanh một cây. Sáng tạo Eve là sau đó theo sáng tạo của Adam. Điều này, một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất trong nghệ thuật phương Tây, cho thấy một Thiên Chúa râu trỏ ngón tay của mình tại Adam, do đó đưa anh ta vào cuộc sống. Hoàn thành trình tự là chia tách đất từ nước; việc tạo ra của mặt trời, mặt trăng và hành tinh; và Thiên Chúa tách ánh sáng từ bóng tối, hợp tác với một Thiên Chúa đáng sợ đến với chạm vào mặt trời. Tập hợp xung quanh các bảng trung tâm là 20 nudes tỷ thể thao, được gọi là ignudi.

Đối diện, trên các bức tường phía tây là Giudizio Universale mesmeric của Michelangelo, Đang hiển thị các Chúa Kitô-ở giữa gần đầu-đi qua câu trên linh hồn của người chết như họ đang bị xé từ ngôi mộ của họ phải đối mặt với anh ta. Các lưu có được ở trên trời (ở phía trên bên phải), damned được gửi để đối mặt quỷ trong địa ngục (ở phía dưới bên phải).

Gần dưới cùng, bên phải, bạn sẽ thấy một người đàn ông với lừa tai và một con rắn quấn quanh anh ta. Đây là Biagio de Cesena, nghi lễ của bậc thầy giáo hoàng, những người đã là một nhà phê bình ác liệt của các thành phần của Michelengelo. Nhân vật nổi tiếng khác là St Bartholomew, ngay bên dưới Chúa Kitô, đang nắm giữ làn da thể riêng của mình. Khuôn mặt trong da được gọi là một selfportrait của Michelangelo, cái nhìn anguished của nó phản ánh niềm tin dày vò của nghệ sĩ.

Bức tường của nhà thờ cũng có những bức bích họa tuyệt vời. Họ Sơn 1481-82 bởi một đội crack của ca sĩ phục hưng, Botticelli, Ghirlandaio, Pinturicchio, Perugino và Luca Signorelli, đại diện cho các sự kiện trong cuộc sống của Moses (để eft nhìn Giudizio Universale) và Chúa Kitô (sang phải). Điểm nổi bật bao gồm của Botticelli cám dỗ của Chúa Kitô và Perugino của Chúa Kitô cho các phím để St Peter.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét